Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 68
  • Trong tuần: 3868
  • Tất cả: 554715
BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỘI THI “GIÁO VIÊN DẠY GIỎI ” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2017-2018

Thực hiện thông tư 49/2011/TT-BGDĐT ngày 26/10/2011 của Bộ Giáo dục và đào tạo, thông tư ban hành điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm Non;

Thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm học 2017 – 2018;

Trường Mầm Non Cát Bi báo cáo kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017 – 2018 như sau:

I. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC TỔ CHỨC HỘI THI

1. Ưu điểm:

- Nhà trường đã triển khai nghiêm túc các văn bản, chỉ thị của các cấp đến toàn thể CBGVNV như: Thông tư số 49 /2011/TT-BGDĐT ngày 26  tháng 10  năm 2011 về việc  Ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non, Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 của phòng GD&ĐT Quận Hải An; Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018.

- Xây dựng và triển khai kế hoạch, biểu điểm của hội thi tới toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường

          - Ra quyết định thành lập Ban tổ chức Hội thi và Ban giám khảo hội thi cấp trường.

        - Thực hiện tốt công tác tuyên truyền hội thi.

- BGH phân công các đồng chí phụ trách, chuẩn bị đầy đủ CSVC cho hội thi được thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo các yêu cầu, các phương tiện, thiết bị phục vụ cho hội thi, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện tốt bài dạy.

       - Sắp xếp các tiết dạy đảm bảo cân đối, hợp lý về: các độ tuổi ( NT,3,4,5 tuổi), lĩnh vực phát triển, mỗi buổi sáng từ 3 - 4 tiết dạy. Số trẻ tối đa trong một nhóm, lớp đảm bảo theo đúng yêu cầu điều lệ trường Mầm Non.

2. Tồn tại:

- Một số đồng chí giáo viên chuẩn bị các nội dung còn chậm làm ảnh hưởng đến tiến độ thời gian thi.

II. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THI

         1. Về số lượng

Nội dung

Cấp trường

Cấp quận

Ghi chú

 

 SL

%

 SL

%

1.1- Tổng số GV tham dự thi

23

92

7

28

 

1.2- Số giáo viên dạy độ tuổi

 - Nhà trẻ

3

100

1

33

 

 - 3 tuổi

5

83

2

33

 

 - 4 tuổi

7

88

1

13

 

 - 5 tuổi

8

100

3

38

 

1.3- Đánh giá xếp loại giáo viên dự thi
(tổng hợp chung các phần thi)

 - Giỏi

12

52

 4

57

 

 - Khá

11

48

 

 

 

 - Đạt yêu cầu

 

 

 

 

 

 - Không xếp loại

 

 

 

 

 

Trong đó, tách riêng kết quả mỗi phần thi   

Phần thi kiểm tra năng lực

 - Giỏi

13

57

57

 

 - Khá

9

39

 3

43

 

 - Trung bình

1

4

 

 

 

 - Kém

 

 

 

 

 

Phần thi thực hành tổ chức hoạt động giáo dục

 - Giỏi

12

52

 4

57

 

 - Khá

11

48

 3

43

 

 - Đạt yêu cầu

 

 

 

 

 

 - Không đạt yêu cầu

 

 

 

 

 


     2. Về chất lượng

             2.1. Phần thi kiểm tra năng lực;

        * Ưu điểm:

         - Đề thi ra sát với kiến thức phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ, đánh giá được trình độ năng lực của giáo viên.

        - Giáo viên tham gia thi nghiêm túc, không có hiện tượng quay cóp trong suốt quá trình thi.

       - Giáo viên nắm vững kiến thức chương trình giáo dục mầm non, điều lệ trường MN, đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN, PCGD…

* Tồn tại:

 - Bài tự luận 1 số giáo viên đưa ra các tình huống giải quyết chưa đảm bảo tính lozic, chặt chẽ.

                2.2. Phần thi thực hành tổ chức các hoạt động giáo dục

                a- Xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động (giáo án)

* Ưu điểm:

- Xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện các hoạt động đảm bảo: trình bày khoa học, rõ ràng, đầy đủ, có tính khả thi.

- Giáo viên lựa chọn được nhiều đề tài mới, mục đích yêu cầu phù hợp với độ tuổi và lĩnh vực phát triển.

- Lưạ chọn hoạt động  và sắp xếp qui trình hoạt động lôgic, hợp lý.

* Tồn tại:

- Một số kế hoạch còn sử dụng nhiều văn nói.

- Lựa chọn đặt tên cho một số hoạt động chưa phù hợp.

b- Thiết kế, lựa chọn và hiệu quả sử dụng các thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi

*Ưu điểm:

- Chuẩn bị và lựa chọn đồ dùng phù hợp, đồ dùng dễ kiếm, dễ sử dụng và khuyến khích trẻ tích cực hoạt động, đồ dùng đảm bảo tính sư phạm, vệ sinh, an toàn với trẻ và tương đối thẩm mĩ.

- Sử dụng đồ dùng dạy học linh hoạt, phát huy được tác dụng của đồ dùng.

*Tồn tại:

- Một số đồ dùng còn chưa thu hút trẻ.

- Khai thác ứng dụng công nghệ thông tin trong qúa trình tổ chức còn hạn chế.

                c-  Tổ chức hoạt động

*Ưu điểm:

 -100% giáo viên dự thi nắm vững nội dung chương trình và thực hiện đúng phương pháp, biết sử dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học, tạo các tình huống phù hợp hấp dẫn trẻ. Số giờ dạy có sự vận dụng phương pháp linh hoạt, sáng tạo chiếm tỉ lệ cao.

- Thể hiện được khả năng linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục. Tổ chức giờ học hấp dẫn, thu hút được sự chú ý của trẻ, hướng dẫn các hoạt động rõ ràng, tạo được nhiều cơ hội cho trẻ được chủ động, tích cực trải nghiệm và sáng tạo khi tham gia hoạt động

- Đảm bảo mục đích yêu cầu của hoạt động ( HĐ), phù hợp với nhận thức của trẻ, chú trọng rèn kỹ năng, tạo cơ hội cho trẻ HĐ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động, có nề nếp, kỹ năng.

*Tồn tại:

- Một số hoạt động tổ chức cô nói nhiều, chưa chú ý đến cá nhân trẻ. Thường để cả lớp trả lời câu hỏi

- Khả năng tổ chức, bao quát lớp, xử lý tình huống trên tiết học ở một số đồng chí giáo viên còn hạn chế.

- Đồ dùng của cô chuẩn bị không kích thích phát triển tư duy cho trẻ.

III. Những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện

*Thuận lợi:

- Được sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT trong công tác hướng dẫn tổ chức thực hiện hội thi giáo viên giỏi năm  học 2017 - 2018

- Nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, trang bị đảm bảo đầy đủ các đồ dùng phương tiện dạy học cho giáo viên thực hiện tốt ý tưởng.

- 100% giáo viên tham gia dự thi với tinh thần tự giác, trách nhiệm cao.

        * Khó khăn: Không

         IV.  Đề xuất, kiến nghị:

       - Nên mở ngân hàng đề thi lý thuyết, ngân hàng giáo án hay để cho các nhà trường tham khảo

 

                                                                                                                 HIỆU TRƯỞNG

                                                                                                                        (Đã ký)

                                                                                                             Bùi Thị Kim Hương